Chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam


Sáng nay 28.5, tại Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An (Thăng Bình), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam với chủ đề “Quảng Nam: An toàn, mến khách”.


Toàn cảnh diễn đàn. Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: LINH TUẤN

Tham dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân; lãnh đạo ngành du lịch các địa phương Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng cùng gần 200 đại diện doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp và địa phương đưa ra nhiều cam kết kích cầu, khuyến mãi du lịch. Cụ thể, đến thời điểm hiện tại đã có 62 doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam tham gia chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam an toàn, mến khách”; trong đó có 35 cơ sở lưu trú, 9 doanh nghiệp lữ hành, 3 đơn vị vận chuyển, 8 khu, điểm du lịch và 7 cơ sở ăn uống, mua sắm, quà tặng, chăm sóc sắc đẹp.


Các đại biểu thể hiện sự đồng hành, cam kết vì sự phát triển du lịch Quảng Nam. Ảnh: LINH TUẤN

Cùng với đó, nhóm doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt diễn đàn Ấn tượng du lịch Việt Nam gồm: Vinpearl - Vinwonder, Vietjet, Saigontourist cũng đưa ra hàng loạt chính sách kích cầu với cam kết giảm giá không giảm chất lượng trong các tour tuyến, điểm lưu trú, vui chơi giải trí, vé máy bay…

Theo ông Chu Việt Cường - thành viên HĐQT Công ty CP Hàng không Vietjet, ngành du lịch và ngành hàng không có kết nối vô cùng mật thiết với nhau, nên bây giờ du lịch gặp khó khăn cần kích thích thì ngành hàng không phải xắn tay ngay để hỗ trợ kích cầu. Vietjet đã và đang tung ra nhiều gói khuyến mãi rất hấp dẫn như hỗ trợ “gói 0 đồng” với hơn 200 nghìn vé từ 15.5 đến 30.6 cho công ty lữ hành hay khoảng 2 triệu vé giá tiết kiệm cho tour nội địa.


Đối thoại hiến kế phát triển du lịch Quảng Nam. Ảnh: LINH TUẤN

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao sự phối hợp tích cực của UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT&DL đã đi đầu triển khai các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; đồng thời tin tưởng du lịch Quảng Nam cũng như du lịch khu vực miền Trung sẽ sớm phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ như trước thời điểm dịch bệnh xảy ra.

Trước đó, ngày 19.5, Báo Tuổi Trẻ khởi động diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam, kéo dài trong 3 tháng. Diễn đàn gồm nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện nổi bật nhằm chung tay kích cầu du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh du lịch các điểm đến trong nước với du khách.

Báo Quảng Nam

Danh sách các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch "Quảng Nam an toàn, mến khách"
(Cập nhật đến ngày 27/5/2020 và tiếp tục được cập nhật)