BỨC TRANH GIA ĐÌNH THỢ MAY – SẢN PHẨM HANDMADE

Tam Thanh Xã Tam Thanh, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam
Tamthanh@gmail.com
0332958355

Description

 

BỨC TRANH GIA ĐÌNH THỢ MAY – SẢN PHẨM HANDMADE

Vị trí thuyết minh: nhà anh Đức – chị Vy, thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh

Ở Tam Thanh có một bức tranh được họa sỹ Hàn Quốc vẽ từ năm 2016. Bức tranh gia đình thợ may. Đó là gia đình anh Võ Đức, chị Tường Vy cùng hai con nhỏ.

Gia đình anh có kinh tế rất khó khăn trong làng, bản thân anh bị mất sức lao động (bị câm và bị điếc), chị vợ bị khuyết tật chân đi lại khó khăn, gia đình anh sống nhờ cửa hàng may nhỏ, nhưng gia đình anh rất hạnh phúc, vợ chồng hết mực yêu thương nhau, 2 con đều ngoan ngoãn, chăm học.

Hình ảnh bức tranh rất thật cho ta thấy nghệ thuật vẽ tranh tài ba của các nghệ sỹ đến từ xứ sở Kim Chi. Câu chuyện tình của vợ chồng anh Đức rất cảm động, hai người gặp nhau khi đi khám bệnh, có lẽ do duyên trời định, họ đã thích nhau từ cái nhìn đầu tiên, quyết định tìm hiểu nhau và đi đến hôn nhân. Vì sức khỏe của hai vợ chồng nên công việc của họ không ổn định, thu nhập rất thấp, lại nuôi hai con nhỏ ăn học, điều kiện kinh tế rất khó khăn, là hộ nghèo trong xã. Để giúp đỡ họ, họa sỹ Lê Thị Thu đã hướng dẫn họ may những túi xách nhỏ làm mặt hàng lưu niệm, anh chồng sẽ hướng dẫn khách vẽ tranh lên những túi may sẵn để kiếm thêm thu nhập. Đây là một sản phẩm handmade do gia đình anh chị làm ra.

 

Trải nghiệm vẽ tranh trên túi vải tại Làng Bích họa Tam Thanh và mang túi về làm quà tặng cho bạn bè, người thân là một điều thú vị. Du khách hãy tranh thủ ghé chụp hình tranh và trải nghiệm nhé.

 

Near by

Map


Z