Việt Nam có cơ hội quảng bá hình ảnh năng động với thế giới vào 2022

Sự kiện được tổ chức sẽ quy tụ nhiều hãng hàng không, đơn vị kinh doanh du lịch, là cơ hội giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện, mến khách đến với thế giới vào năm 2022.

"Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội quý giá để quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện, mến khách không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà còn của Việt Nam đồng thời cũng là sự kiện xúc tiến các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng góp phần phục hồi kinh tế, đặc biệt là du lịch. Với việc đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng về thông tin thành phố biển này sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022).

Dự kiến Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 06-08/6/2022 do thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức với sự đồng hành của IPP Travel Retail, thành viên của IPPG và Informa Routes, Vương quốc Anh.

Sự kiện được tổ chức sẽ quy tụ nhiều hãng hàng không, đơn vị kinh doanh du lịch, nhằm xúc tiến các mối quan hệ hợp tác xây dựng và mở rộng đường bay cũng như mạng lưới kinh doanh hàng không, góp phần thúc đẩy hoạt động hàng không du lịch quốc tế…

“Đà Nẵng là một thành phố phát triển vượt bậc, sở hữu sức mạnh cộng đồng vô cùng mạnh mẽ. Chúng tôi mong muốn mang đến một sự kiện tầm cỡ quốc tế, là cơ hội để kết nối không chỉ riêng Đà Nẵng mà còn các tỉnh, thành lân cận đến với thế giới,” ông Nguyễn Phi Long, CEO IPP Travel Retail chia sẻ.

Phát biểu tại Diễn đàn Phát triển đường bay thế giới 2021 vừa diễn ra tại Milan (Italy), ông Steven Small, Tổng giám đốc World Routes cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được phối hợp với Đà Nẵng cùng các đối tác chiến lược để đưa Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) đến thành phố Đà Nẵng vào năm 2022. Diễn đàn sẽ góp phần quan trọng, kết nối Đà Nẵng, Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp hàng không, du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.”

Được biết, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) đầu tiên tổ chức vào năm 2003, kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay duy nhất tại châu Á-Thái Bình Dương. Các đơn vị đăng cai Routes Asia trong những năm gần đây có: Bang Sarawak, Malaysia (2012); Côn Minh, Trung Quốc (2015); Manila, Philipines (2016); Okinawa, Nhật Bản (2017); Brisbane, Australia (2018). Riêng năm 2019, có hơn 1.000 đại biểu, 25 diễn giả từ hơn 60 quốc gia và 113 hãng hàng không quốc tế đến Cebu, Philipines tham dự Routes Asia 2019.

Về phía đơn vị “chủ nhà,” thời gian qua, mặc dù liên tục đối diện với những đợt dịch COVID-19 bùng phát, song với mong muốn gợi nhớ cho du khách về điểm đến Đà Nẵng cũng như quảng bá ẩm thực đặc trưng địa phương, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với một số KOL của các kênh ẩm thực để thực hiện chương trình livestream “Măm măm Đà Nẵng,” nhằm hướng dẫn chế biến một số món ẩm thực đặc trưng của Đà thành.

Các số phát sóng đã mang đến cho người xem những góc nhìn và chia sẻ thú vị về ẩm thực đặc trưng thành phố biển như bánh xèo, bún chả cá, mỳ Quảng, các món hải sản... Đây là những món ăn rất phổ biến đối với người dân và du khách khi trải nghiệm tại Đà Nẵng. Qua chương trình, người xem dễ dàng tìm cho mình câu trả lời cho câu hỏi “đến Đà Nẵng ăn gì?”

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho rằng chương trình không chỉ là cách thức gợi nhớ du khách về du lịch và quảng bá ẩm thực Đà Nẵng trong giai đoạn giãn cách xã hội, các buổi livestream trực tuyến 'Măm măm Đà Nẵng' mong muốn khơi gợi cho khán giả rằng nấu ăn không đơn thuần chỉ là các bước chế biến nguyên liệu mà nó còn là về tình yêu, đam mê và các giá trị tốt đẹp của gia đình để cùng nhau trổ tài nấu bữa ăn thật ngon, cùng nhau thực hiện Thông điệp 5K phòng, chống COVID-19./.

https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-co-co-hoi-quang-ba-hinh-anh-nang-dong-voi-the-gioi-vao-2022/746444.vnp