Bãi đá Lò Thung, sông đá Giăng

Tien Canh Commune, Huyện Tiên Phước, Tỉnh Quảng Nam
phongvhttp@gmail.com
0983.119791

Mô tả

Bãi đá Lò Thung nằm trên sông đá Giăng, giáp bìa làng cổ Lộc Yên. Lò Thung được ví như một “vương quốc” đá huyền bí với hàng trăm hang hốc hình thù kỳ lạ trải dài gần 1km, một không gian sinh thái nguyên sơ, hiền hòa, trong lành, thích thú cho những ai muốn trải nghiệm sông nước. Bãi đá Lò Thung còn gắn với huyền thoại về vị khổng lồ đã từng sinh sống qua những dấu vết còn khắc họa trên đá.

Dọc hai bên đường, bạn sẽ được cảm nhận không khí thoáng đãng, trong lành với núi rừng kỳ vĩ, trải dài đến bãi đá. Với hàng trăm hang đá hình dạng độc đáo và khác biệt nên chỉ cần đứng từ xa, du khách đã nhận ra được “vương quốc đá" rộng lớn này.

Trải dài hơn 1km đường sông, những bãi đá ngộ nghĩnh, ngút ngàn nằm giữa hai sông Lò Thung và Đá Giăng luôn mang đến cho du khách bất ngờ này đến bất ngờ khác trong lần đầu tiên đến đây. 

Những hòn đá có hình thù kỳ lạ như vậy là do dưới tác động chảy lớn của mực nước trong thời gian dài tạo nên. Giữa không gian rộng lớn, nghe tiếng nước róc rách khẽ qua từng khe đá khiến địa điểm này có sức hút hơn bao giờ hết.

Đây được coi là khung cảnh lý tưởng bởi sắc xanh ngọc bích của dòng nước, những bãi đá độc đáo hiện lên giữa rừng cây kỳ vĩ, khí hậu trong lành.  Khiến con người như được sống chậm lại, bỏ qua những hối hả, lo toan của cuộc sống.

Qua năm tháng, người dân địa phương ở đây đã đặt tên cho các hòn đá theo hình dạng của nó  như: “cối trời”,  “bàn chân khổng lồ”, “giếng trời”,... mỗi tên gọi lại mang những ý nghĩa thể hiện vẻ đẹp riêng của nơi đây.

Khi đến đây, du khách đều cảm thấy thích thú trước trước những cối đá tròn và có đường kính khoảng 20cm vừa mới lạ vừa tự nhiên. Là một trong những khu du lịch sinh thái tiềm năng, bãi đá Lò Thung Quảng Nam luôn tạo sự bất ngờ cho du khách mỗi khi đến đây.

Điểm lân cận

Bản đồ

Z