Làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế, Xã Cẩm Hà, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam
traquevillage@gmail.com
0235.3861327

Mô tả

Mặc dù có vô vàn điểm vui chơi hấp dẫn tại Hội An nhưng làng rau Trà Quế vẫn là cái tên khó lòng bỏ qua với những du khách yêu thích thiên nhiên và mong muốn trải nghiệm cuộc sống làng quê đích thực. Hãy dành một ngày để khám phá không gian xanh mát và tận hưởng cảm giác bình dị chốn thôn quê tại đây bạn nhé!

Làng rau Trà Quế ở đâu? Một trong những điểm du lịch Hội An đang thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ chính là làng rau Trà Quế. Làng rau Trà Quế thuộc làng Trà Quế, xã Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá.

Theo người dân nơi đây kể lại, làng rau Trà Quế Hội An trước kia có tên là Nhự Quế, trồng các loại rau có mùi hương như cây quế. Đến thế kỉ 18, có một vị vua triều Nguyễn ghé qua, nghe đến loại rau lạ có vị cay nồng như quế, mùi thơm dễ chịu như hoa trà cho nên đã đổi tên làng thành Trà Quế.

Làng rau Trà Quế Hội An hiện tại vẫn còn duy trì phương pháp trồng rau hữu cơ từ xa xưa. Để xứng với tên vua triều Nguyễn ban tặng, làng rau Trà Quế chỉ trồng các loại rau gia vị như hành, húng, tía tô, ngò… Cách thức chăm sóc rau xanh ở đây cũng rất tỉ mỉ. Nước tưới rau là nguồn nước sạch trong lòng đất và được bón bởi lượng rong vớt từ đầm. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến rau ở đây luôn xanh tốt. 

Điểm lân cận

Bản đồ

Z